Trong bối cảnh toàn cầu hóa, những cánh đồng cỏ, những sân chơi thiếu nhi dần được thay thế bằng hình ảnh những tòa nhà cao tầng, những nhà máy đầy khói bụi và hệ quả kèm theo là một môi trường bị ô nhiễm, một khoảng không gian bí bách không có sân chơi cho chính con em chúng ta.

Trong những năm cuối thể kỷ 20, sân chơi trẻ em có ở khắp mọi nơi, gần như mỗi khu dân cư luôn có những khoảng không gian dành cho trẻ nhỏ, những góc sân chơi để các em có thể chơi các trò chơi vận động như đá bóng, trốn tìm hay ném lon. Không chỉ là một hình ảnh sân chơi rộng rãi thoáng mát mà còn là hình ảnh cây xanh đi kèm nó. Ngoài những sân chơi trong khu dân cư thì công viên và vườn bách thảo là những địa điểm ưa thích mà bậc cha mẹ thường đưa con cái mình đến thăm thú. Nơi mà có những cây già tỏa bóng mát, có những thiết bị sân chơi trẻ em rất đa dạng và hấp dẫn trẻ nhỏ. Chỉ với số tiền nhỏ là e có thể vui thích chơi cả ngày không chán với đủ các trò chơi hấp dẫn.

Ngày nay, cuôc sống tấp nập hối hả làm cho những sân chơi trẻ em tại các khu dân cư đã không còn, thay vào đó là những biển hiệu những cửa hàng mọc lên thay thế khiến cho các em đã không có nhiều khoảng ko, những sân chơi tập thể trước đây đã không còn, sân tâp thể bị chiếm dụng để cho người lớn buôn bán và sử dụng để gửi xe. Và còn với công viên, những thiết bị sân chơi trẻ em vẫn còn đó nhưng đã xuống cấp rất nhiều và những bậc phụ huynh cũng quá bận rộn để đưa con mình đến các khu vui chơi và giờ công viên là nơi dành cho các đôi trai gái hẹn hò và nơi cho các cụ già tập thể dục mỗi ban sớm, một phần ý nghĩa của nó nay còn đâu.

Trong thời gian tới hy vọng sẽ có nhiều các bộ ban nghành quan tâm hơn đến tình hình sân chơi của trẻ em để xây dựng nhiều hơn các chươgn trình và kế hoạch sân chơi trẻ em và tạo cho em có môi trường phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ

Post a Comment

 
Top